Quy định sử dụng dịch vụ của Gia Hân Holdings

Quy định về hàng hóa

Tất cả hàng hóa vận chuyển qua Gia Hân đều phải tuân thủ các quy định của pháp luật và các quy định riêng của từng đối tác của Gia Hân. Đối với hàng hóa thuộc danh mục cấm theo quy định của pháp luật và của từng đối tác mà Gia Hân hợp tác, Gia Hân sẽ không chịu trách nhiệm nếu hàng hóa bị thu giữ, tiêu hủy. Khách hàng sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm và chi phí phát sinh liên quan (nếu có) trước pháp luật nếu vi phạm pháp luật và điều khoản sử dụng dịch vụ này.

Hàng hóa bị coi là hàng cấm khi nằm trong danh mục liệt kê dưới đây, và danh mục này có thể được Gia Hân bổ sung cập nhật khi cần thiết:

a) Hàng hóa có nội dung, bao bì, hình thức bên ngoài nằm trong danh mục hàng hóa mà Luật Việt Nam hoặc pháp luật của nước mà hàng hóa đi qua nghiêm cấm tàng trữ, vận chuyển.

b) Hàng hóa có nội dung, bao bì, hình thức bên ngoài không tuân thủ các quy định về hàng hóa nguy hiểm theo quy định hiện hành.

c) Hàng hóa vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, bao gồm hàng giả, hàng nhái hoặc các sản phẩm không có giấy phép (vi phạm bản quyền nhãn hiệu hoặc thương hiệu).

d) Hàng hóa có nội dung hay bao bì bên ngoài nguy hiểm (dễ cháy, độc hại, phóng xạ, gây ô nhiễm môi trường, v.v.) có thể gây tử vong, thương tích, lây nhiễm bệnh cho người hoặc gây thiệt hại tài sản.

e) Hàng hóa có liên quan hoặc chứa động vật sống hoặc hài cốt người.

f) Hàng hóa có chứa chất kích thích hoặc ma túy.

g) Hàng hóa liên quan đến hoặc có chứa vũ khí, đặc biệt là súng ống, hoặc các bộ phận của súng ống, vũ khí giả hoặc đạn dược.

h) Hàng hóa có hình thức và nội dung thể hiện văn hóa phẩm đồi trụy hay phản động.

i) Hàng hóa có chứa tiền mặt, cổ phiếu, kim loại quý, tác phẩm nghệ thuật, đồ trang sức, đồng hồ đắt tiền, đá quý hoặc các vật phẩm có giá trị cao, trừ khi Gia Hân có thỏa thuận khác.

Khách hàng đảm bảo hàng hóa và bao bì đóng gói không chứa bất kỳ hàng cấm nào theo danh mục nêu trên và hàng hóa đã được bảo quản đúng cách.

Trong quá trình thực hiện dịch vụ từ khâu tiếp nhận, bảo quản, xử lý đơn hàng đến vận chuyển giao hàng, nếu phát hiện hoặc nghi ngờ hàng hóa là hàng cấm, hoặc khách hàng thiếu minh bạch thông tin sản phẩm và các quy định khác của hợp đồng này, Gia Hân Holdings sẽ có quyền:

a) Từ chối tiếp nhận, lưu trữ sản phẩm: Nếu hàng hóa đã được bàn giao nằm trong danh mục hàng cấm, Gia Hân có quyền từ bỏ, vứt bỏ, giao nộp hàng hóa này cho cơ quan có thẩm quyền hoặc trả lại cho khách hàng. Mọi chi phí phát sinh liên quan đến việc xử lý hàng hóa này từ khâu lưu kho đến việc giao nộp hoặc trả lại, khách hàng có trách nhiệm thanh toán cho Gia Hân.

b) Gia Hân không có nghĩa vụ kiểm tra hàng hóa nằm trong danh mục hàng cấm. Tuy nhiên, Gia Hân có quyền kiểm tra chi tiết hàng hóa mà không cần thông báo cho khách hàng nếu nghi ngờ là hàng cấm hoặc vì lý do an ninh an toàn theo yêu cầu hợp lệ của cơ quan có thẩm quyền.

Hàng hóa Khách hàng gửi quốc tế cần tuân thủ đúng quy định của Pháp luật 

Quy định về dịch vụ (Nhận hàng hóa, lưu kho và xuất giao hàng hóa)

Nhận Hàng Hóa 

a) Tạo yêu cầu nhập kho

Khách hàng có thể tạo yêu cầu nhập kho Hàng Hóa trực tiếp trên Cổng Thông Tin của Gia Hân hoặc trên hệ thống riêng của khách hàng, sau đó đồng bộ thông tin với hệ thống của Gia Hân để tạo "Lệnh Nhập Kho". 

b) Điều kiện nhập kho

Hàng Hóa nhập kho phải đáp ứng các điều kiện sau:

- Đã được tạo Lệnh Nhập Kho.

- Không thuộc danh mục Hàng Cấm.

- Có đầy đủ nhãn Hàng Hóa theo quy định pháp luật.

- Có đầy đủ hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của Hàng Hóa.

c) Giao hàng và chứng từ nhập kho

Khách hàng phải giao hàng kèm theo bản photocopy có đóng dấu treo trên chứng từ nhập kho để đảm bảo tính hợp lệ và phù hợp với Hàng Hóa nhập kho. Gia Hân không chịu trách nhiệm kiểm tra tính hợp lý, hợp lệ của chứng từ này.

d) Chứng từ nhập kho của Gia Hân

Đối với Hàng Hóa nội địa:

  • Hóa đơn tài chính hoặc phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ (che phần giá nhập).
  • Bảng kê chi tiết đính kèm.
  • Biên bản giao hàng kiêm phiếu nhập kho (theo mẫu của Gia Hân).

Đối với Hàng Hóa nhập khẩu:

  • Tất cả các chứng từ tương tự như hàng nội địa.
  • Bộ hồ sơ Hải quan tương ứng với Hàng Hóa (bản sao che phần giá nhập).

e) Dỡ hàng và bốc dỡ hàng hóa

Khách hàng có trách nhiệm dỡ Hàng Hóa từ phương tiện vận tải hoặc container xuống kho mà Gia Hân chỉ định hoặc sử dụng Dịch Vụ Bốc Dỡ Hàng Hóa theo Biểu Phí Dịch Vụ.

f) Kiểm đếm và sắp xếp hàng hóa

Gia Hân có trách nhiệm kiểm đếm số lượng, kiểm tra tình trạng bên ngoài của Hàng Hóa và sắp xếp Hàng Hóa vào kho.

g) Ký xác nhận biên bản giao hàng

Các Bên sẽ ký xác nhận số lượng và tình trạng bên ngoài của Hàng Hóa vào biên bản giao hàng kiêm phiếu nhập kho, đảm bảo tính minh bạch và chính xác trong quá trình nhập kho.

Nhập kho – Lưu kho 

a) Lưu trữ Hàng Hóa

Gia Hân sẽ lưu trữ Hàng Hóa tại kho của mình cho đến khi nhận được yêu cầu xuất kho từ Khách Hàng qua Cổng Thông Tin của Gia Hân hoặc khi Khách Hàng tạo yêu cầu xuất kho trên hệ thống riêng và thông tin này được đồng bộ với hệ thống của Gia Hân.

b) Trách nhiệm của Gia Hân trong việc lưu trữ

Gia Hân có nghĩa vụ lưu trữ và đảm bảo an toàn về số lượng và tình trạng bên ngoài của Hàng Hóa, nhưng không chịu trách nhiệm về tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng bên trong, khuyết tật hoặc hư hỏng vốn có của từng sản phẩm trong quá trình lưu trữ.

c) Hướng dẫn bảo quản từ Khách Hàng

Khách Hàng có trách nhiệm cung cấp cho Gia Hân các hướng dẫn bằng văn bản liên quan đến việc bảo quản Hàng Hóa đối với các mặt hàng yêu cầu điều kiện bảo quản đặc biệt. Gia Hân sẽ không chịu trách nhiệm nếu Hàng Hóa bị hư hỏng do Khách Hàng không cung cấp hướng dẫn kịp thời hoặc chính xác.

d) Trách nhiệm về mất mát, hư hỏng

Gia Hân sẽ chịu trách nhiệm về mất mát hoặc hư hỏng Hàng Hóa trong các trường hợp sau:

- Không tuân thủ các chỉ dẫn bảo quản từ Khách Hàng (nếu có).

- Vi phạm các tiêu chuẩn bảo quản thông thường.

- Mất cắp hoặc hư hỏng trong quá trình vận hành.

Hệ thống kho bãi của Gia Hân đủ điều kiện để lưu hàng và bảo quản hàng hóa Khách hàng an toàn

e) Địa điểm giao nhận Hàng Hóa

Khách Hàng có nghĩa vụ giao và nhận Hàng Hóa tại kho của Gia Hân được chỉ định trong Phụ lục 01 của Hợp đồng, hoặc tại địa điểm do Khách Hàng chỉ định nếu có thỏa thuận giữa hai bên.

Xuất kho Hàng Hóa 

a) Giao hàng đến Người mua hàng

Theo yêu cầu của Khách Hàng, Gia Hân sẽ xuất hàng và giao đến địa chỉ Người mua hàng ghi trên vận đơn. Gia Hân sẽ hướng dẫn Người mua hàng kiểm tra số lượng và tình trạng bên ngoài của kiện hàng. Nếu khách hàng yêu cầu kiểm tra chi tiết bên trong kiện hàng, Phí Đồng Kiểm sẽ được áp dụng theo Biểu Phí Dịch Vụ của Gia Hân. Đơn hàng được coi là xử lý và giao thành công khi Người mua hàng nhận Hàng Hóa và ký xác nhận trên biên bản giao hàng.

b) Sử dụng dịch vụ vận chuyển khác

Nếu Khách Hàng không sử dụng dịch vụ vận chuyển của Gia Hân và chỉ định bên vận chuyển khác đến nhận hàng tại cửa kho của Gia Hân, Khách Hàng có nghĩa vụ bốc Hàng Hóa đã xuất kho lên phương tiện vận tải hoặc sử dụng Dịch Vụ Bốc Dỡ Hàng Hoá. Đơn hàng được coi là xử lý và giao hàng thành công khi bên vận chuyển nhận hàng và ký xác nhận biên bản bàn giao từ Gia Hân.

c) Nhận hàng trả theo yêu cầu của khách hàng

Hàng đổi trả là Hàng Hóa đã được giao thành công nhưng Khách Hàng yêu cầu Gia Hân thu hồi một phần hoặc toàn bộ kiện hàng đã giao cho Người mua hàng. Khi nhận hàng đổi trả tại kho Gia Hân, quy trình Nhập kho – Lưu trữ – Xuất kho và Phí Nhập Kho Hàng Đổi/ Trả sẽ được áp dụng.

Quyền và nghĩa vụ của Gia Hân 

  • Khách hàng có trách nhiệm thanh toán đầy đủ Phí Dịch Vụ và Phụ Phí Gia Tăng (nếu có) cho Gia Hân.
  • Gia Hân sẽ được miễn trừ trách nhiệm nếu hàng hóa bị tạm giữ hoặc tịch thu bởi Cơ Quan Có Thẩm Quyền do không tuân thủ quy định về tem nhãn, thiếu giấy tờ pháp lý cần thiết, hoặc thuộc danh mục Hàng Cấm.
  • Gia Hân có quyền hoàn trả hàng hóa về kho nếu giao hàng không thành công do lỗi không phát sinh từ công ty. Trong trường hợp này, khách hàng vẫn phải thanh toán phí Dịch Vụ xử lý đơn hàng và chi phí nhập kho hàng đổi/trả theo Biểu Phí Dịch Vụ của Gia Hân.
  • Khi thực hiện dịch vụ vận chuyển, Gia Hân không chịu trách nhiệm bồi thường nếu hàng hóa bị cướp giật bởi người mua hàng. Trong trường hợp xảy ra cướp giật, Gia Hân sẽ ngay lập tức thông báo cho khách hàng để xử lý và hỗ trợ trình báo cơ quan có thẩm quyền.
  • Gia Hân có quyền từ chối đổi trả hàng cho người mua hàng khi cần thiết.
  • Gia Hân cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn đã công bố và thỏa thuận với khách hàng. Nếu chất lượng dịch vụ không đúng như cam kết, Gia Hân sẽ thông báo kịp thời cho khách hàng về nguyên nhân và biện pháp khắc phục.
  • Gia Hân sẽ bảo quản, lưu trữ và đóng gói hàng hóa theo hướng dẫn của khách hàng, đảm bảo giao hàng đúng thời gian thỏa thuận, và xuất hóa đơn tài chính cho khách hàng.
  • Gia Hân chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại do lỗi của   gây ra.

Trách nhiệm và bồi thường hàng hóa 

Hàng hóa lưu trữ trong kho sẽ được kiểm đếm định kỳ theo thỏa thuận giữa các bên. Nếu có sự chênh lệch giữa số lượng kiểm đếm thực tế và số lượng chuẩn xác do khách hàng ghi nhận, Gia Hân chịu trách nhiệm cho bất kỳ khiếu nại nào liên quan đến mất mát hoặc hư hỏng hàng hóa do lỗi chủ quan của Gia Hân.

Gia Hân sẽ chịu trách nhiệm đối với những khiếu nại hợp lý liên quan đến hư hỏng bao bì do Gia Hân đóng gói bên ngoài, và chi phí bồi thường sẽ được giới hạn bởi chi phí vật liệu đóng gói. Khách hàng cần gửi khiếu nại trong vòng 10 ngày kể từ khi phát sinh vụ việc để Gia Hân xem xét tổn thất hoặc hư hại. Sau thời hạn 10 ngày, Gia Hân sẽ không chấp nhận bất kỳ khiếu nại nào với bất kỳ lý do nào.

Bảo hiểm mặc định của Gia Hân chỉ đền bù cho tài sản vận hành của Gia Hân và không bao gồm bảo hiểm cho hàng hóa của khách hàng dưới sự bảo quản của Gia Hân. Khách hàng cần mua bảo hiểm rủi ro để bảo vệ hàng hóa của mình, bao gồm các rủi ro do bất khả kháng và các rủi ro khác gây thiệt hại cho hàng hóa tại kho của Gia Hân.

Gia Hân có trách nhiệm và bồi thường hàng hóa khi hư hỏng do quá trình vận chuyển

Miễn trừ trách nhiệm của Gia Hân Holdings

Trừ khi có thoả thuận khác, Gia Hân sẽ được miễn trách nhiệm pháp lý và không có nghĩa vụ bồi thường thiệt hại trong các trường hợp sau:

a) Thiệt hại xảy ra hoàn toàn do lỗi vi phạm hợp đồng của khách hàng.

b) Thông tin người nhận hàng không chính xác và đầy đủ do khách hàng cung cấp trên lệnh xuất kho.

c) Gia Hân bị ảnh hưởng bởi nguyên nhân khách quan như tắc nghẽn giao thông đường bộ, hủy chuyến hoặc trễ chuyến bay, lỗi của nhân viên, thầu phụ, hoặc người nhận hàng cuối cùng của khách hàng.

d) Thiệt hại gián tiếp hoặc mất lợi nhuận do chậm trễ, hư hỏng, thất lạc tài liệu, hàng hóa không phải do Gia Hân gây ra.

e) Hàng hóa bị tịch thu hoặc tiêu hủy theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền vì không tuân thủ quy định về tem nhãn, hóa đơn, chứng từ nguồn gốc xuất xứ, hoặc thiếu giấy tờ cần thiết, do lỗi của khách hàng. Hàng hóa là hàng cấm.

f) Khách hàng không hướng dẫn cụ thể hoặc kịp thời về việc lưu trữ, bảo quản, dẫn đến hư hỏng hàng hóa.

g) Thiệt hại liên quan đến chất lượng tự suy giảm, khuyết tật, lỗi kỹ thuật hoặc hư hỏng vốn có của hàng hóa.

h) Thiệt hại do mất mát hoặc hư hỏng không thể tránh khỏi dù Gia Hân đã áp dụng các biện pháp bảo vệ và an ninh.

i) Gia Hân không chịu trách nhiệm về những tổn thất không xác định được do hàng hóa đựng trong thùng kín mà điều kiện giao nhận không cho phép hoặc không thể mở hộp/kiện để kiểm đếm.

j) Các trường hợp bất khả kháng theo quy định của pháp luật.

k) Nếu thiệt hại xảy ra do lỗi của khách hàng, Gia Hân được miễn trách nhiệm bồi thường thiệt hại tương ứng với mức độ lỗi của khách hàng.

Quyền và nghĩa vụ của Khách hàng

Khách hàng được sử dụng các dịch vụ lưu kho, xử lý đơn hàng, và giao hàng đến người mua của Gia Hân theo biểu phí quy định. Đồng thời khách hàng phải thanh toán đầy đủ và đúng hạn các cước phí theo quy định.

Bảo mật tài khoản: 

  • Khách hàng có trách nhiệm bảo mật tên đăng nhập và mật khẩu để truy cập Cổng Thông Tin điện tử của Gia Hân.
  • Mọi giao dịch liên quan đến tài khoản của khách hàng trên hệ thống sẽ do khách hàng hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Hàng hóa và giấy tờ liên quan: 

  • Không gửi hàng hóa thuộc danh mục hàng cấm.
  • Cung cấp đầy đủ giấy tờ liên quan đến hàng hóa như giấy phép công bố và lưu hành sản phẩm, tem và nhãn hàng hóa, hóa đơn giá trị gia tăng, và các giấy tờ nhập khẩu (nếu có).
  • Nếu vi phạm quy định về hàng cấm, khách hàng chịu trách nhiệm pháp lý và bồi thường cho Gia Hân các chi phí liên quan.

Trách nhiệm pháp lý và khiếu nại:

  • Giải quyết với cơ quan có thẩm quyền khi hàng hóa bị tạm giữ hoặc tịch thu.
  • Cung cấp thông tin về chỉ dẫn lưu kho, bảo quản và đóng gói hàng hóa.
  • Bảo hành sản phẩm và giải quyết khiếu nại về chất lượng sản phẩm.
  • Đảm bảo hàng hóa đã được công bố và phép lưu thông trên thị trường Việt Nam.
  • Chịu trách nhiệm về tính pháp lý của các chứng từ cung cấp cho Gia Hân.

Khách hàng chịu trách nhiệm về mọi thông tin liên quan đến người nhận hàng mà khách hàng cung cấp cho Gia Hân trên lệnh xuất kho.

Bồi thường thiệt hại: 

  • Bồi thường thiệt hại thực tế cho Gia Hân và bên thứ ba liên quan khi thiệt hại xảy ra do lỗi của khách hàng.
  • Giải quyết các vấn đề liên quan đến nội dung hàng hóa, tranh chấp về nguồn gốc hàng hóa, và khiếu nại của người mua hàng về việc hàng hóa không đúng yêu cầu.

Ngoài ra, Khách hàng không được cấn trừ các khoản đòi bồi thường từ cơ quan bảo hiểm vào chi phí dịch vụ hoặc công nợ phải trả cho Gia Hân.

Trường hợp bất khả kháng

Khi xảy ra Sự Kiện Bất Khả Kháng, không bên nào bị coi là vi phạm hợp đồng do sự kiện này gây ra (ngoại trừ nghĩa vụ thanh toán). Tuy nhiên, bên bị ảnh hưởng phải thông báo kịp thời cho bên kia về nguyên nhân và thời hạn chậm trễ thực hiện nghĩa vụ hợp đồng trong vòng bảy (07) ngày kể từ khi bị ảnh hưởng. Đồng thời, bên bị ảnh hưởng phải cung cấp bằng chứng chứng minh sự kiện này là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc không thể thực hiện nghĩa vụ hợp đồng nếu bên kia yêu cầu bằng văn bản. Nghĩa vụ của bên bị ảnh hưởng sẽ được tạm ngừng và/hoặc miễn trừ trong suốt thời gian xảy ra sự kiện bất khả kháng và sẽ được gia hạn thêm thời gian tương ứng với thời gian bị ảnh hưởng.

Nếu sự kiện bất khả kháng kéo dài liên tục quá ba mươi (30) ngày, bên bị ảnh hưởng có quyền chấm dứt hợp đồng ngay sau khi gửi thông báo bằng văn bản cho bên kia. Trong trường hợp này, không bên nào phải chịu trách nhiệm bồi thường hay bị phạt vi phạm đối với bên kia.